Ứng dụng của công nghệ Blockchain trong tổ chức Đại hội cổ đông

Ứng dụng của công nghệ Blockchain trong tổ chức Đại hội cổ đông

Được chú ý nhờ tốc phát triển và sự ảnh hưởng đáng kinh ngạc lên nhiều lĩnh vực, Blockchain ngày càng chứng minh được khả năng ưu việt của mình thông qua các ứng dụng trong doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là ứng dụng của công nghệ Blockchain trong tổ chức Đại hội cổ đông. Hãy cùng BVOTE Việt Nam tìm hiểu về ứng dụng này trong bài viết sau nhé.

Công nghệ Blockchain là gì?

Blockchain là một công nghệ lưu trữ và truyền thông tin một cách an toàn và minh bạch. Công nghệ này hoạt động bằng cách kết hợp các khối (block) thông tin trong một chuỗi liên kết (chain) và đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu trong đó bằng cách sử dụng mã hóa và giao thức mạng phân tán. 

Công nghệ Blockchain là gì?
Công nghệ Blockchain là gì?

Ứng dụng của công nghệ Blockchain được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ tiền điện tử đến quản lý chuỗi cung ứng hay bỏ phiếu điện tử trong các cuộc bầu cử.

Xem thêm:  Ứng dụng công nghệ Blockchain vào nông nghiệp có khả thi?

Một số đặc điểm nổi bật của công nghệ Blockchain

Không thể làm giả hay bị phá hủy

Blockchain hoạt động như một cơ chế bảo mật rất mạnh mẽ. Nó được xây dựng dựa trên một hệ thống mã hóa phức tạp, gọi là mã khóa công khai (public key). 

Mỗi khối trong chuỗi Blockchain được mã hóa và liên kết một cách chặt chẽ với khối trước đó, tạo thành một chuỗi không thể phá vỡ. Việc thêm một khối mới vào chuỗi yêu cầu sự đồng thuận từ toàn bộ mạng lưới, điều này góp phần đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống và không thể bị tấn công từ bên ngoài.

Bất biến và không thể thay đổi

Một khi thông tin đã được thêm vào chuỗi thì sẽ không thể thay đổi hoặc xóa bỏ. Điều này đảm bảo tính chính xác và minh bạch cho các giao dịch trên hệ thống.

Công nghệ Blockchain bất biến và không thể thay đổi
Công nghệ Blockchain bất biến và không thể thay đổi

Độ bảo mật và minh bạch cao

Các thông tin và dữ liệu sẽ được lưu trữ trong các block và được kết nối với nhau thông qua các chuỗi liên kết đã được mã hóa mật khẩu bảo mật, kín đáo. 

Việc có các mã bảo mật đảm bảo rằng các dữ liệu không thể bị xâm nhập và thay đổi. Bất kỳ ai sử dụng blockchain cũng có thể kiểm tra các giao dịch được đưa vào blockchain, đảm bảo tính trung thực và minh bạch.

BVOTE – Ứng dụng của công nghệ Blockchain trong tổ chức đại hội cổ đông đầu tiên tại Việt Nam

BVOTE là ứng dụng của công nghệ Blockchain trong họp Đại hội cổ đông trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Trong thời gian gần đây, BVOTE nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ.

Xem thêm:  Cổ phiếu OTC là gì?
BVOTE là giải pháp họp Đại hội cổ đông trực tuyến ứng dụng công nghệ Blockchain
BVOTE là ứng dụng của công nghệ Blockchain trong họp Đại hội cổ đông trực tuyến

Những ưu điểm nổi bật của BVOTE

  • Đảm bảo an toàn bảo mật thông tin tuyệt đối

Là một ứng dụng của công nghệ Blockchain, BVOTE đảm bảo tính an toàn và minh bạch tuyệt đối cho dữ liệu. Khi được lưu trữ trên hệ thống, thông tin sẽ không thể chỉnh sửa bởi bất cứ ai.

  • Dễ dàng kết nối

Hiện tại, mỗi gói ứng dụng của BVOTE cho phép tổ chức cuộc họp với quy mô lớn hơn 50.000 thành viên tham gia đồng thời. Bạn có thể tham gia cuộc họp một cách dễ dàng dù ở bất cứ đâu.

  • Dịch vụ trọn gói

BVOTE cung cấp dịch vụ trọn gói hỗ trợ các nghiệp vụ kê khai, kết xuất, công bố thông tin sau Đại hội cổ đông lên Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức.

  • Giải pháp tiết kiệm chi phí hoàn hảo

BVOTE giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 95% chi phí so với cách tổ chức Đại hội cổ đông truyền thống bằng cách loại bỏ chi phí tổ chức sự kiện lớn như địa điểm, nhân sự, thời gian, di chuyển, và hậu cần…

Quy trình tổ chức đại hội cổ đông đơn giản với BVOTE

  • Bước 1: Tư vấn giải pháp, quy trình tổ chức Đại hội cổ đông trực tuyến và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.
  • Bước 2: Thu thập thông tin về cổ đông và các thông tin cần thiết để tổ chức Đại hội cổ đông.
  • Bước 3: Tiến hành setup hệ thống họp Đại hội cổ đông trực tuyến trên BVOTE.
  • Bước 4: Đào tạo hướng dẫn sử dụng in-house cho doanh nghiệp.
  • Bước 5: BVOTE hỗ trợ vận hành giúp đảm bảo Đại hội cổ đông trực tuyến của diễn ra liền mạch, xuyên suốt và an toàn.
  • Bước 6: Hỗ trợ công bố thông tin với Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước và Sở Giao Dịch Chứng Khoán theo luật hiện hành.
Xem thêm:  Bình chọn trực tuyến hợp lệ và những tiêu chí cần có

Trên đây là tổng quan thông tin về Ứng dụng của công nghệ Blockchain trong tổ chức Đại hội cổ đông. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm giải pháp họp đại hội cổ đông hiệu quả, liên hệ ngay với BVOTE Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *