Bí quyết tạo khảo sát online đơn giản, hiệu quả

Bí quyết tạo khảo sát online đơn giản, hiệu quả

Hiện nay, khảo sát trực tuyến đang được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn, sử dụng. Vậy làm thế nào để tạo khảo sát online đơn giản, hiệu quả? Theo dõi bài viết ngay sau đây của BVOTE nhé!

Nhu cầu sử dụng khảo sát online hiện nay

Nhu cầu sử dụng khảo sát online hiện nay
Nhu cầu sử dụng khảo sát online hiện nay

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện và đưa ra kết quả rằng 91% số người muốn trả lời trực tuyến thông qua các trang web trình duyệt (63%) và qua email (28%). Trong khi đó, chỉ có 9% số người thích trả lời khảo sát trên giấy. Có thể thấy, khảo sát online đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn.

Lợi ích của tạo khảo sát online

Chi phí khảo sát thấp 

Khi khảo sát online, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí do không phải thuê địa điểm, thuê người phỏng vấn, hay đi đi lại lại để thực hiện khảo sát. Đây có lẽ là một trong lợi ích hấp dẫn nhất đối với các nhà nghiên cứu có tài chính hạn hẹp.

Xem thêm:  Top 5 các công cụ họp trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Thời gian khảo sát nhanh chóng

Thay vì phải nhập và tổng hợp dữ liệu như phương pháp truyền thống, kết quả trả lời bảng hỏi sẽ được cập nhật ngay khi kết thúc khảo sát trực tuyến. Đồng thời, khi tạo khảo sát online, những công việc như tính toán số liệu, thông báo, gửi khảo sát đến người trả lời,… cũng được thực hiện hoàn toàn tự động bởi máy tính.

Lưu trữ và thống kê dữ liệu tự động

Dữ liệu cung cấp bởi người trả lời khảo sát online sẽ được lưu trữ và thống kê tự động hỗ trợ người làm khảo sát dễ dàng phân tích và lập báo cáo. Bên cạnh đó, các công cụ hiện nay cũng cung cấp những mẫu báo cáo được thiết kế sẵn. Bạn không cần có quá nhiều kinh nghiệm mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng và đưa ra những phân tích chuyên sâu. 

Tạo khảo sát online giúp lưu trữ và thống kê dữ liệu tự động
Tạo khảo sát online giúp lưu trữ và thống kê dữ liệu tự động

Tạo sự thuận tiện cho người trả lời 

Với khảo sát trực tuyến, người trả lời không cần phải đến một địa điểm cụ thể, mà có thể thực hiện ở bất cứ đâu như nhà, trường học, công ty,… Khi đó, quy mô khảo sát chắc chắn sẽ được mở rộng một cách đơn giản, dễ dàng.

Bật mí bí quyết giúp bạn tạo link khảo sát online đơn giản, hiệu quả

Áp dụng đúng đối tượng

Xác định đúng đối tượng và đưa ra nội dung đánh trúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng là những yếu tố quan trọng giúp bạn nhận được số liệu chính xác thông qua phiếu điều tra. Bởi lẽ khách hàng có xu hướng bỏ qua hoặc không quan tâm đến những điều trong bảng hỏi mà họ cảm thấy không phù hợp.

Xem thêm:  Lãi suất thả nổi là gì?
Bạn cần áp dụng đúng đối tượng
Bạn cần áp dụng đúng đối tượng

Đặt mình vào người trả lời 

Khi đã xác định rõ mục tiêu, đối tượng khảo sát hướng đến, hãy đặt mình vào người trả lời và hỏi bản thân những thông tin mình mong muốn thu được từ bảng câu hỏi là gì? Sau khi có được câu trả lời, bạn chỉ việc đưa vào các câu hỏi trong phiếu khảo sát. Điều này sẽ giúp bạn có được bảng câu hỏi ưng ý và đạt hiệu quả như mong muốn.  

Thiết kế khảo sát ngắn gọn, súc tích 

Bạn cần thiết kế khảo sát ngắn gọn, súc tích
Bạn cần thiết kế khảo sát ngắn gọn, súc tích

Một trong những sai lầm mà nhiều người thường xuyên mắc phải khi tạo khảo sát online là làm nó quá dài dòng và phức tạp. Trong khi đó, người trả lời lại không đủ kiên nhẫn để đọc và phản hồi. Vì vậy, bạn cần đưa ra bảng khảo sát ngắn gọn, súc tích, đề cập vừa đủ thông tin để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đưa câu hỏi quan trọng lên phía trên của bảng khảo sát

Người trả lời thường dành phần lớn thời gian cho những câu hỏi khảo sát đầu tiên, những câu sau sẽ phản hồi qua loa hoặc điền bừa. Do đó, khi tạo khảo sát online, bạn cần đưa những câu hỏi quan trọng lên trên để thu được nhiều thông tin nhất.

Duyệt thử trước khi khảo sát chính thức

Để có tạo khảo sát online hiệu quả, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm về biên tập, xã hội học để giúp bạn xem lại bảng khảo sát vừa mới lập và cho ý kiến. Từ đó, bạn có thể hoàn thiện bảng câu hỏi của mình tốt nhất, hiệu quả nhất.

Xem thêm:  Hướng dẫn khảo sát online bằng Google Form đơn giản, chi tiết

Trong bài viết trên, BVOTE đã bật mí cho bạn bí quyết tạo khảo sát online đơn giản, hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp bỏ phiếu online, trọn gói cho doanh nghiệp, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *