Phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến phổ biến hiện nay

phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến

Trong thời đại công nghệ số hóa, phương thức họp đại hội cổ đông trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến và đáng chú ý. Điều này đã mở ra một cánh cửa mới, mang lại sự tiện lợi, linh hoạt và tiết kiệm thời gian cho tất cả các bên liên quan. Hãy cùng BVOTE tìm hiểu rõ hơn về hình thức Đại hội cổ đông trực tuyến. Đồng thời, đưa ra gợi ý về phần mềm tổ chức Đại hội chất lượng hàng đầu hiện nay.  

Căn cứ pháp lý của Đại hội cổ đông trực tuyến

Hiện nay, có hai phương thức họp đại hội cổ đông trực tuyến phổ biến, đó là tổ chức họp trực tuyến toàn phần và bán trực tuyến. Hành lang pháp lý của Đại hội cổ đông trực tuyến tại Việt Nam chưa được hoàn thiện, đã tạo điều kiện cho các công ty trong việc tổ chức cuộc họp. Tuy nhiên, việc mở Đại hội cổ đông trực tuyến vẫn cần phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và các Nghị định như Luật chứng khoán (đối với công ty đại chúng).

Xem thêm:  Quỹ đầu tư là gì? Những điều nên biết khi đầu tư vào quỹ

Theo khoản 3, Điều 144, Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định về quyền tham dự và bỏ phiếu thông qua hội nghị trực tuyến, bỏ phiếu điện tử hoặc các hình thức điện tử khác. 

Cùng với đó, tại khoản 3, Điều 273, Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định công ty đại chúng có thể sử dụng công nghệ thông tin hiện đại để cổ đông tham dự, phát biểu ý kiến tại cuộc họp thông qua họp trực tuyến, bỏ phiếu online hoặc các hình thức điện tử khác theo quy định tại Điều 144 Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty.

Căn cứ pháp lý của Đại hội cổ đông trực tuyến
Căn cứ pháp lý của Đại hội cổ đông trực tuyến

Các phương thức họp đại hội cổ đông trực tuyến hiện nay

Mặc dù hành lang pháp lý mở, nhưng các công ty vẫn gặp phải khó khăn đó chính là việc tổ chức chi tiết cuộc họp trực tuyến hay bán trực tuyến. Trong Luật Doanh nghiệp 2020, không có quy định cụ thể về phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến hoặc bán trực tuyến.

Phương thức họp đại hội cổ đông trực tuyến

Theo Khoản 4 Điều 2 Mẫu quy chế nội bộ về quản trị công ty – Phụ lục II ban hành kèm Thông tư 116/2020/TT-BTC, việc tổ chức họp Đại hội cổ đông bằng phương thức hội nghị trực tuyến được thực hiện dựa trên các nội dung được quy định cụ thể trong Quy chế quản trị của công ty.

Họp đại hội cổ đông bán trực tuyến

Theo Khoản 5 Điều 2 Mẫu quy chế nội bộ về quản trị công ty – Phụ lục II ban hành kèm Thông tư 116/2020/TT-BTC, việc tổ chức họp Đại hội cổ đông bằng phương thức hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến được thực hiện dựa trên các nội dung được quy định cụ thể trong Quy chế quản trị của công ty.

Xem thêm:  Họp trực tuyến và những điều cần lưu ý
Hai hình thức tổ chức phổ biến là trực tuyến và bán trực tuyến
Hai hình thức tổ chức phổ biến là trực tuyến và bán trực tuyến

Quy chế quản trị khi tổ chức phương thức Đại hội cổ đông trực tuyến

Dù là phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến hay bán trực tuyến, công ty cũng cần ban hành một Quy chế quản trị để chi tiết quy định các nội dung sau đây như cơ sở áp dụng:

  • Thông báo triệu tập họp Đại hội cổ đông.
  • Quy định cách thức đăng ký tham dự Đại hội cổ đông.
  • Quy định việc ủy quyền cho người đại diện tham dự Đại hội cổ đông.
  • Điều kiện để tiến hành họp Đại hội cổ đông.
  • Quy định hình thức thông qua các nghị quyết tại Đại hội cổ đông.
  • Quy định về cách thức bỏ phiếu.
  • Quy định về cách thức kiểm phiếu.
  • Thông báo kết quả kiểm phiếu.
  • Tiến hành lập biên bản cuộc họp Đại hội.
  • Công bố Nghị quyết thông qua tại Đại hội cổ đông.

Ngoài các vấn đề pháp lý, doanh nghiệp cần có đội ngũ và hạ tầng để tổ chức cuộc họp trực tuyến hiệu quả hoặc làm việc với dịch vụ hỗ trợ họp trực tuyến. Bảo mật thông tin và trách nhiệm bồi thường khi xảy ra rủi ro kỹ thuật là những điều cần quan tâm. Lưu trữ thông tin và dữ liệu điện tử của cuộc họp cũng rất quan trọng.

Đại hội cổ đông trực tuyến có thể căn cứ vào quy chế quản trị của công ty
Đại hội cổ đông trực tuyến có thể căn cứ vào quy chế quản trị của công ty

Phần mềm tổ chức Đại hội cổ đông trực tuyến ưu việt

Phần mềm BVOTE là một giải pháp hiệu quả và tiện lợi của phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến. Với việc ứng dụng công nghệ blockchain, BVOTE mang đến sự minh bạch, an toàn và tin cậy cho quá trình bỏ phiếu và quản lý thông tin cổ đông.

Xem thêm:  Trang web bình chọn trực tuyến - Giải pháp hoàn hảo cho các cuộc thi

Phần mềm này sẽ mang đến cho quý công ty một quy trình tổ chức Đại hội cổ đông trực tuyến chuyên nghiệp, từ việc đăng ký tham dự, bỏ phiếu online đến xác nhận kết quả bỏ phiếu một cách nhanh chóng và chính xác. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả công ty và cổ đông.

Với sự tích hợp của công nghệ blockchain, BVOTE đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho dữ liệu cổ đông, ngăn chặn các hành vi gian lận và tạo điều kiện công bằng cho tất cả cổ đông tham gia quá trình bỏ phiếu. Điều này góp phần tăng cường niềm tin và uy tín của công ty trong mắt cổ đông và các bên liên quan.

BVOTE là giải pháp hiệu quả cho phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến
BVOTE là giải pháp hiệu quả cho phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến

Chung quy lai, phần mềm BVOTE không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là một giải pháp hiện đại cho phương thức họp Đại hội cổ đông trực tuyến. Với ứng dụng công nghệ blockchain, phần mềm mang đến sự tiện lợi, an toàn và minh bạch cho quá trình quản lý và tương tác với cổ đông. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tham khảo và được tư vấn chi tiết về phần mềm BVOTE. 

Công ty Cổ phần BVOTE Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *