Cách bỏ phiếu kín online hiệu quả cho doanh nghiệp

cách bỏ phiếu kín online

Trong công ty cổ phần, việc thực hiện các cuộc biểu quyết để đưa ra quyết định về quyền lợi của cổ đông là rất quan trọng. Do đó công ty cần tổ chức các cuộc bỏ phiếu kín để đảm bảo tính công bằng cho kết quả biểu quyết. Ở bài viết này, Bvote sẽ chia sẻ đến bạn cách bỏ phiếu kín online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Bỏ phiếu kín online trong doanh nghiệp là gì?

Bỏ phiếu kín là phương pháp bỏ phiếu mà lựa chọn của người bỏ phiếu trong cuộc biểu quyết sẽ được giữ bí mật, đồng thời người bỏ phiếu sẽ không viết tên mình lên phiếu bầu. Đây là hình thức bỏ phiếu đang được nhiều cơ quan đoàn thể và doanh nghiệp áp dụng vì sẽ giúp ngăn ngừa những tác động bên ngoài gây ảnh hưởng đến người bỏ phiếu.

Bỏ phiếu online được nhiều đơn vị lựa chọn
Bỏ phiếu online được nhiều đơn vị lựa chọn

Cách bỏ phiếu kín online được xem là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp, đặc biệt là công ty cổ phần. Đây là phương pháp bỏ phiếu thông qua phần mềm trực tuyến, những thành viên có quyền bỏ phiếu sẽ không cần phải có mặt trực tiếp. Việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông chỉ cần họp trực tuyến và bỏ phiếu online ngay trên cuộc họp đó.

Cuộc họp bỏ phiếu kín online được thực hiện trong quy định tổ chức, tham dự, biểu quyết và thực hiện các quyền của cổ đông. Cuộc biểu quyết áp dụng với tất cả cổ đông trong công ty có tên trong danh sách cổ đông. Những người này sẽ tham gia vào cuộc họp Đại đồng cổ đông và thực hiện bỏ phiếu kín online để đưa ra quyết định biểu quyết của riêng mình.

Xem thêm:  Đại hội cổ đông bất thường là gì? Có những quy định nào?
Bỏ phiếu kín online đảm bảo quyền lợi cho người biểu quyết
Bỏ phiếu kín online đảm bảo quyền lợi cho người biểu quyết

Bvote – Cách bỏ phiếu online hiệu quả cho doanh nghiệp

Tổ chức họp Đại hội cổ đông trực tuyến và bỏ phiếu kín online đang là xu thế mới của thời đại công nghệ 4.0. Bvote chính là giải pháp bỏ phiếu online trọn gói hàng đầu cho các doanh nghiệp. Phần mềm bỏ phiếu online Bvote cung cấp dịch vụ hỗ trợ công bố thông tin và biểu quyết điện tử ứng dụng công nghệ Blockchain. Bvote cam kết tính minh bạch trong kết quả biểu quyết cho tất cả cổ đông trong công ty.

Sử dụng Bvote là cách bỏ phiếu kín online tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Hệ thống quản lý hỗ trợ tổ chức Đại hội đồng cổ đông của phần mềm này có thể áp dụng cho nhiều Đại hội đồng cổ đông và cuộc biểu quyết để bỏ phiếu kín online. 

Bvote không chỉ hỗ trợ tổ chức Đại hội đồng cổ đông mà còn hỗ trợ doanh nghiệp lấy ý kiến văn bản online. Đây sẽ là tính năng vô cùng có lợi cho các doanh nghiệp cần đến ý kiến cổ đông thông qua tờ trình khi không tổ chức Đại hội.

Bvote là phần mềm bỏ phiếu online hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Bvote là phần mềm bỏ phiếu online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Bỏ phiếu kín online cần chú ý những gì? 

Không giống như khi thực hiện trực tiếp, bỏ phiếu kín online cần phải chú ý những điều cơ bản sau:

  • Cam kết độ bảo mật của quá trình bỏ phiếu bao gồm các phiếu, thông tin phần mềm và nội dung liên quan. 
  • Kiểm tra kỹ càng các trang thiết bị cũng như hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo buổi bỏ phiếu online diễn ra suôn sẻ. Đặc biệt là kết nối mạng và tốc độ truy cập vào phần mềm hỗ trợ bỏ phiếu online. 
  • Luôn có đội ngũ hỗ trợ về mặt kỹ thuật để xử lý ngay tức khắc khi có sự cố xảy ra nhằm tránh rủi ro đáng tiếc hoặc làm mất thời gian của mọi người. 
  • Những người thuộc ban kiểm phiếu phải minh bạch, thực hiện theo đúng quy định không được có bất kỳ ý đồ riêng. 
  • Đảm bảo nguyên tắc cũng như quy định bỏ phiếu kín như khi thực hiện trực tiếp để đảm bảo sự công bằng. 
  • Nên lựa chọn đơn vị uy tín để hỗ trợ quá trình bỏ phiếu online đảm bảo mọi việc diễn ra thuận lợi và đạt kết quả tốt. 
Xem thêm:  Đánh giá chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp có lợi ích gì?
Lưu ý để bỏ phiếu online diễn ra suôn sẻ
Lưu ý để bỏ phiếu online diễn ra suôn sẻ

Vì sao nên lựa chọn cách bỏ phiếu kín online của Bvote

Tổ chức Đại hội cổ đông trực tiếp và bỏ phiếu kín online đang là giải pháp trong mùa đại dịch. Bên cạnh đó đây còn là hình thức góp phần thực hiện Chuyển đổi số quốc gia, nhanh chóng cập nhật thông tin một cách chính xác và hiệu quả nhất. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn phần mềm Bvote.

Tiết kiệm chi phí

Việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông trực tiếp sẽ cần đến nhiều chi phí như chi phí thuê địa điểm họp, chi phí tiếp đãi cổ đông, chi phí di chuyển,… Trong khi đó không phải ngay lần triệu tập đầu tiên là đã đưa ra được quyết định cuối cùng do nhiều nguyên nhân khách quan. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần tổ chức các cuộc biểu quyết lần 2, lần 3 gây phát sinh nhiều chi phí khác nữa. Chính vì vậy, dùng cách bỏ phiếu kín online Bvote giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

Bỏ phiếu kín online giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả
Bỏ phiếu kín online giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Đảm bảo tính chính xác

Trong công ty cổ phần bao gồm các cổ đông nhỏ lẻ, nếu họ không có thời gian đến tham dự sẽ làm giảm sự công bằng của Đại hội. Điều này sẽ dẫn đến việc hủy bỏ Đại hội đồng cổ đông do số phiếu bầu không hợp lệ. Bỏ phiếu trực tiếp sẽ tiềm ẩn nguy cơ sai sót trong việc kiểm phiếu thủ công dẫn đến mất đi tính công bằng. 

Xem thêm:  Đại hội cổ đông thường niên là gì? Có quyền hạn như thế nào?

Khi áp dụng hệ thống Bvote, số lượng phiếu bầu online sẽ được tăng lên ở mức tối đa cho quá trình biểu quyết. Đồng thời giảm thiểu sai sót trong quy trình kiểm phiếu vì việc phân loại đã được hệ thống tính toán một cách cụ thể. Từ đó có thể thấy rằng, cách bỏ phiếu kín online Bvote giúp doanh nghiệp có được rất nhiều lợi ích.

Bỏ phiếu kín online qua hệ thống Bvote đảm bảo tính chính xác
Bỏ phiếu kín online qua hệ thống Bvote đảm bảo tính chính xác

Các gói Bvote gồm những gì? 

Trong các gói Bvote sẽ gồm có:

  • Phần mềm họp Đại hội đồng cổ đông trực tuyến và bỏ phiếu kín online dựa trên công nghệ Blockchain.
  • Link bảo mật được xây dựng riêng cho từng cuộc họp Đại hội đồng cổ đông đăng nhập qua mật khẩu.
  • Xây dựng Kịch bản chương trình theo yêu cầu của cuộc họp Đại hội đồng cổ đông trực tuyến.
  • Quay phát livestream.
  • Hệ thống ghi hình, máy quay, chỉnh hình, phối hình chuyên nghiệp.

> Xem thêm:

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách bỏ phiếu kín online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Phần mềm Bvote chính là giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp trong việc tổ chức biểu quyết điện tử hoặc họp đại hội cổ đông trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *