Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì? Các quy định về Đại hội

Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì

Đại hội nhà đầu tư bất thường là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực tài chính. Nhưng bạn có biết Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì? Và những quy định quan trọng liên quan đến đại hội này bao gồm những gì? Bài viết này của BVOTE sẽ đem tới các thông tin về Đại hội cổ đông bất thường, giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc họp này. 

Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì?

Nếu như bạn đã tìm hiểu về Đại hội nhà đầu tư chắc hẳn bạn cũng đã biết Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì. Đại hội nhà đầu tư bất thường là một sự kiện diễn ra nhằm đưa ra các vấn đề quan trọng, tổ chức quyết định bằng bỏ phiếu và thông qua các quyết định liên quan đến hoạt động của quỹ.

Đại hội nhà đầu tư bất thường thường được tổ chức khi có những sự thay đổi quan trọng hoặc khi có các vấn đề nổi cộm và cần sự tham gia của các nhà đầu tư để đưa ra quyết định. 

Tìm hiểu khái niệm Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì?
Tìm hiểu khái niệm Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì?

Các nội dung trong buổi Đại hội nhà đầu tư bất thường

Như đã nói ở trên, Đại hội được tổ chức khi có sự thay đổi quan trọng hoặc xuất hiện các vấn đề nổi cộm cần giải quyết. Vậy chính xác những nội dung được quyết định trong Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì? Hãy tiếp tục theo dõi những nội dung dưới đây:

  • Xem xét sửa đổi hoặc bổ sung Điều lệ Quỹ, Bản Cáo bạch và Hợp đồng Giám sát.
  • Xem xét thay đổi định hướng chính sách đầu tư, phương án phân chia lợi nhuận, mục tiêu đầu tư của Quỹ và giải thể Quỹ. 
  • Thay đổi mức giá dịch vụ trả cho công ty quản lý quỹ và ngân hàng giám sát.
  • Xem xét thay thế Ngân hàng giám sát hoặc Công ty quản lý quỹ.
  • Chia, tách, sáp nhập, hợp nhất hoặc giải thể quỹ.
  • Xem xét điều chỉnh tăng mức phí ngoài phạm vi đã quy định cho Công ty quản lý quỹ, Ngân hàng giám sát theo yêu cầu của họ.
  • Quyết định phương án phân phối lợi tức.
  • Tiến hành bầu, miễn nhiệm hoặc bãi nhiệm chủ tịch và các thành viên trong Ban đại diện quỹ. 
  • Xem xét và xử lý hành vi vi phạm từ phía công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát và Ban đại diện quỹ, gây tổn thất cho quỹ.
  • Yêu cầu công ty quản lý quỹ và ngân hàng giám sát cung cấp sổ sách hoặc giấy tờ giao dịch để được kiểm tra và xem xét.
  • Các vấn đề khác nằm trong phạm vi thẩm quyền theo quy định của luật chứng khoán và Điều lệ quỹ.
Xem thêm:  Giải pháp họp trực tuyến nào dành cho bạn?
Đại hội nhà đầu tư bất thường sẽ được triển khai nội dung dựa trên các vấn đề
Đại hội nhà đầu tư bất thường sẽ được triển khai nội dung dựa trên các vấn đề

Những quy định chung về Đại hội nhà đầu tư bất thường

Các quy định chung về Đại hội bao gồm những nội dung:

  • Để tiến hành tổ chức Đại hội nhà đầu tư bất thường, phải đáp ứng các điều kiện theo đúng quy định.
  • Việc tổ chức họp bất thường Đại hội nhà đầu tư phải diễn ra trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công ty quản lý quỹ nhận được yêu cầu triệu tập cuộc họp.
  • Chương trình và nội dung cuộc họp do công ty quản lý quỹ xây dựng theo quy định pháp luật về doanh nghiệp và Đại hội đồng cổ đông. Trước cuộc họp ít nhất 7 ngày, công ty quản lý quỹ phải gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước toàn bộ chương trình, nội dung họp và các tài liệu liên quan, đồng thời công bố thông tin triệu tập họp Đại hội nhà đầu tư bất thường, bao gồm lý do và mục tiêu của cuộc họp.
  • Nếu công ty quản lý quỹ không tuân thủ quy định triệu tập họp Đại hội nhà đầu tư, công ty sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho quỹ. Nếu công ty tiếp tục không tuân thủ, trong vòng 30 ngày, Ban đại diện quỹ hoặc ngân hàng giám sát sẽ thay thế công ty để triệu tập họp Đại hội nhà đầu tư theo quy trình quy định.
Những quy định bạn nên biết liên quan đến Đại hội bất thường này
Những quy định bạn nên biết liên quan đến Đại hội bất thường này

Các trường hợp được phép tổ chức Đại hội nhà đầu tư bất thường

Để biết các trường hợp được phép tổ chức Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì, hãy tiếp tục theo dõi các thông tin dưới đây. Các công ty quản lý quỹ có trách nhiệm triệu tập cuộc họp bất thường khi: 

Xem thêm:  Thương phiếu là gì? Quy định, phân loại, đặc điểm

Thứ nhất, Công ty quản lý quỹ hoặc ngân hàng giám sát hoặc Ban đại diện quỹ xét thấy là cần thiết vì quyền lợi của quỹ;

Thứ hai, theo yêu cầu của nhà đầu tư hoặc nhóm nhà đầu tư triệu tập họp Đại hội nhà đầu tư bất thường trong các trường hợp sau:

  • Có bằng chứng xác thực vi phạm quyền của nhà đầu tư hoặc nghĩa vụ của công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát.
  • Có quyết định vi phạm quyền của nhà đầu tư, nhiệm vụ của công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát hoặc quyền được giao bởi Đại hội nhà đầu tư, gây thiệt hại cho quỹ.
  • Ban đại diện quỹ đã hết nhiệm kỳ trên 6 tháng mà chưa được bầu thay thế.

Thứ ba, các trường hợp khác theo quy định tại Điều lệ quỹ.

Đại hội nhà đầu tư bất thường được mở ra khi rơi vào những trường hợp quy định
Đại hội nhà đầu tư bất thường được mở ra khi rơi vào những trường hợp quy định

Tổ chức đại hội Nhà đầu tư bất thường cùng BVOTE

Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc thay đổi phương thức tổ chức Đại hội nhà đầu tư bất thường trực tiếp thành tổ chức trực tuyến là một xu hướng không thể phủ nhận. Việc áp dụng công nghệ vào việc tổ chức sự kiện này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức mà còn tạo ra sự tiện lợi và linh hoạt cho các bên tham gia.

Trong bối cảnh đó, BVOTE đã cho ra đời ứng dụng công nghệ thông minh Blockchain và trở thành một công cụ hữu ích cho việc tổ chức Đại hội nhà đầu tư trực tuyến. BVOTE không chỉ đơn thuần là một nền tảng cho việc tổ chức cuộc họp trực tuyến mà còn mang đến những tiện ích và lợi ích vượt trội cho các nhà đầu tư.

  • Thao tác nhanh gọn và dễ dàng sử dụng,
  • Tính bảo mật cao.
  • Minh bạch và công bằng tuyệt đối cho quá trình bỏ phiếu.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho công ty quản lý quỹ và các nhà đầu tư. 
Xem thêm:  Mẫu thư mời họp cổ đông mới nhất

Đại hội nhà đầu tư bất thường cùng BVOTE không chỉ mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho các nhà đầu tư mà còn mở ra cơ hội cho sự phát triển trong lĩnh vực quản lý và điều hành tổ chức. Đây là một bước tiến mới trong việc tận dụng tiềm năng của công nghệ để nâng cao hiệu quả và tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh.

Lựa chọn ứng dụng Blockchain của BVOTE sẽ là giải pháp tối ưu cho Đại hội
Lựa chọn ứng dụng Blockchain của BVOTE sẽ là giải pháp tối ưu cho Đại hội

Như vậy, BVOTE đã cung cấp thông tin về khái niệm Đại hội nhà đầu tư bất thường là gì và các quy định liên quan đến cuộc họp này. Đại hội nhà đầu tư bất thường đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành của một tổ chức. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc áp dụng công nghệ thông minh Blockchain để tổ chức Đại hội nhà đầu tư trực tuyến là một xu hướng không thể phủ nhận. 

Hãy lựa chọn BVOTE để có một trải nghiệm Đại hội nhà đầu tư trực tuyếnbỏ phiếu online hoàn toàn mới mer và hiện đại. Để biết thêm thông tin bổ ích về lĩnh vực tài chính đầu tư, hãy truy cập website và Fanpage của BVOTE nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *