Dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến 

dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến

Trong lĩnh vực tài chính và đầu tư, dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến đang trở thành xu hướng nổi bật, mang lại những lợi ích đáng kể cho nhà đầu tư và các công ty quản lý quỹ. Trên nền tảng này, nhà đầu tư có thể tham gia vào cuộc họp từ bất kỳ đâu không bị ràng buộc bởi thời gian và địa điểm. Bài viết này, BVOTE sẽ giúp bạn khám phá sâu hơn về dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến và tầm quan trọng của hình thức này trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Thế nào là đại hội nhà đầu tư trực tuyến?

Đại hội nhà đầu tư trực tuyến là một phương thức tổ chức cuộc họp và thực hiện quyết định bằng cách bỏ phiếu online. Đây là một cuộc họp mang tính quy mô lớn giữa các nhà đầu tư và công ty quản lý quỹ, diễn ra thông qua mạng internet và các nền tảng trực tuyến. 

Trong đại hội nhà đầu tư trực tuyến, công ty quản lý quỹ sẽ tổ chức cuộc họp và quyết định các nội dung như: Sửa đổi và bổ sung Điều lệ quỹ; Thay đổi chính sách, mục tiêu đầu tư, mức giá dịch vụ chi trả cho công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát; Sáp nhập, hợp nhất hoặc giải thể vốn điều lệ của quỹ đóng; Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Ban đại diện quỹ, và rất nhiều nội dung quan trọng khác liên quan đến quỹ. 

Trước tình hình hiện nay, dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến đang này càng trở nên phổ biến hơn. Thay vì tổ chức họp trực tiếp tại một địa điểm cụ thể, nhà đầu tư có thể tham gia từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, thông qua máy tính, điện thoại di động hoặc các thiết bị kết nối internet khác.

Xem thêm:  Cổ đông ưu đãi/cổ phần ưu đãi và những điều bạn cần biết
Tổ chức đại hội nhà đầu tư thông qua mạng internet và các nền tảng trực tuyến
Tổ chức đại hội nhà đầu tư thông qua mạng internet và các nền tảng trực tuyến

Quy định về việc tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tuyến

Kể từ sau khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, các hoạt động trực tuyến của công ty, tổ chức và doanh nghiệp bắt đầu trở nên phổ biến, đặc biệt là các cuộc họp, đại hội nhà đầu tư,… Tuy nhiên, tính đến hiện nay, hình thức tổ chức địa hội nhà đầu tư trực tuyến vẫn chưa được quy định rõ ràng trong pháp luật. 

Theo quy định tại khoản 1, điều 18 Thông tư 98/2020/TT-BTC, có nhắc đến hình thức tham gia và thực hiện bỏ phiếu thông qua hội nghị trực tuyến, thư điện tử, bỏ phiếu điện tử hoặc các hình thức điện tử khác đã được quy định tại Điều lệ quỹ. Cũng theo khoản 3, điều 18 tại thông tư này, có hai hình thức thông qua nghị quyết tại đại hội nhà đầu tư là biểu quyết tại cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản.

Như vậy, Thông tư 98/2020/TT-BTC, cũng chỉ nhắc đến hình thức tham gia họp và bỏ phiếu trực tuyến, và không có điều khoản nào khác quy định riêng về hình thức học trực tuyến và cách thức tổ chức họp trực tuyến. Có thể hiểu rằng, công ty quản lý quỹ có thể tổ chức đại hội theo bốn hình thức: 

  • Tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tiếp tại một địa điểm cố định và các nhà đầu tư sẽ tiến hành tham dự bỏ phiếu trực tiếp.
  • Tổ chức theo dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến và các nhà đầu tư sẽ tham dự bỏ phiếu online toàn bộ. 
  • Tổ chức đại hội kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các nhà đầu tư tham dự trực tiếp sẽ tiến hành bỏ phiếu trực tiếp và các nhà đầu tư tham dự trực tuyến sẽ bỏ phiếu online trong cùng một thời gian thực khi phiên học đang diễn ra. 
  • Tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tiếp hoặc trực tuyến. Trước khi đại hội diễn ra, công ty quản lý quỹ sẽ tiến hành lấy ý kiến bằng văn bản bằng cách gửi tài liệu, dự thảo nghị quyết và phiếu biểu quyết cho các nhà đầu tư. Sau đó nhận tại phản hồi từ các nhà đầu tư thông qua fax, thư tín, email hoặc hình thức giao nhận thư tín khác, rồi tổng hợp ý kiến biểu quyết để thông qua nghị quyết tại cuộc họp theo quy định.  
Xem thêm:  Mẫu phiếu đánh giá tín nhiệm cán bộ và quy trình lấy phiếu chuẩn
Quy định về việc tiến hành tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tuyến
Quy định về việc tiến hành tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tuyến

Dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến của Bvote

Trong vài năm trở lại đây, phần lớn các công ty quản lý quỹ đều đã lựa chọn dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến, đồng thời xây dựng được một quy chế mới cho hình thức trực tuyến này. Việc lựa chọn tổ chức đại hội nhà đầu tư sẽ không bị giới hạn bởi thời gian và khoảng cách địa lý, đồng thời giúp công ty quản lý quỹ và các nhà tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

BVOTE là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến và bỏ phiếu online. Với ứng dụng công nghệ Blockchain, người dùng có có thể dễ dàng sử dụng, thao tác một cách nhanh gọn, tiết kiệm chi phí, đồng thời có thể đảm bảo được tính minh bạch tuyệt đối. 

Chỉ với 6 bước đơn giản, bạn đã có thể sử dụng dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến của BVOTE một cách dễ dàng và nhanh chóng:

  • Tư vấn giải pháp và quy trình tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tuyến và tư vấn pháp lý cho công ty.
  • Tiến hành ghi nhận thông tin của nhà đầu tư và các thông tin cần thiết để tổ chức đại hội nhà đầu tư trực tuyến.
  • Chuẩn bị cấu hình hệ thống học đại hội nhà đầu tư trực tuyến với nền tảng BVOTE.
  • Hướng dẫn, đào tạo sử dụng in-house cho công ty và các nhà đầu tư.
  • BVOTE sẽ duy trì và vận hành nền tảng để đảm bảo địa hội được diễn ra xuyên suốt và an toàn. 
  • Hỗ trợ truy xuất thông tin, báo cáo, công bố thông tin với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán theo quy luật hiện hành. 
Xem thêm:  Cổ đông thiểu số là gì? Những quy định liên quan
Lựa chọn dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư của BVOTE
Lựa chọn dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư của BVOTE

Bvote hiểu rằng tổ chức một cuộc họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến không chỉ đơn giản là việc kết nối các bên thông qua mạng internet, mà còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tin cậy. Với dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến của Bvote, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng một trải nghiệm chuyên nghiệp và tiện lợi. 

Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến dịch vụ họp đại hội nhà đầu tư trực tuyến thành công và hiệu quả dành cho quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ 

Công ty Cổ phần Bvote Việt Nam

  • Địa chỉ: Tòa văn phòng 1, Tổ hợp Sunsquare, Số 21 Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: (+84) 86 966 1866.
  • Email: bvote@bvote.vn
  • Website: https://bvote.vn/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/BvoteVN/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *