Mẫu biên bản họp cổ đông mới, chuẩn xác nhất

Chúng tôi sẽ giúp bạn có những mẫu biên bản họp cổ đông chính xác nhất

Mẫu biên bản họp cổ đông là văn bản cần thiết trong cuộc họp cổ đông của doanh nghiệp cổ phần. Nó giúp ích trong việc ghi lại thông tin cuộc họp và làm căn cứ sau này. Nếu bạn chưa có một mẫu biên bản ưng ý, BVOTE sẽ giới thiệu cho bạn. Cùng đọc ngay bài viết này để có đầy đủ thông tin về biên bản họp cổ đông nhé.

Vai trò của biên bản họp cổ đông là gì?

Khái niệm biên bản họp

Trong cuộc họp sẽ cần tới 1 văn bản để ghi lại những nội dung đã diễn ra. Nó bao gồm rất nhiều thông tin khác nhau như nội dung, thời gian, người tham gia… Đó chính là biên bản cuộc họp.

Bản chất của hợp đồng này là một mẫu hợp đồng góp vốn
Biên bản sẽ giúp ghi lại các nội dung diễn ra trong cuộc họp

Từ đó, có thể hiểu biên bản họp cổ đông chính là biên bản họp dùng trong cuộc họp của đông của công ty cổ phần. Nó dùng ghi lại những thỏa thuận, nội dung, kết quả của cuộc họp.

Xem thêm:  Tìm hiểu cổ phần là gì và những thông tin liên quan

Vai trò của biên bản họp cổ đông là gì?

Bản chất văn bản này không hề có giá trị pháp lý. Nhưng nó lại là căn cứ quan trọng để chứng minh những việc, sự kiện đã, đang xảy ra.

Dựa vào biên bản họp có thể xác định được yêu cầu của lãnh đạo, ý kiến của các thành viên, vai trò của mỗi người trong từng quyết định… Từ đó, giải quyết công việc đúng chỉ đạo, đưa công ty phát triển đúng hướng.

Ai là người ghi biên bản họp?

Thông thường, người chịu trách nhiệm ghi lại biên bản họp là thư ký của công ty. Ngoài ra, lãnh đạo cũng có thể chỉ định những cá nhân khác khi có nhu cầu hoặc thư ký không thể tham dự họp vì những lý do riêng. Khi đó, cần ghi rõ thông tin của người ghi biên bản để làm căn cứ xác nhận thông tin, giải quyết các sai sót phát sinh sau này.

Giới thiệu những mẫu biên bản họp cổ đông mới nhất

Ảnh chụp một biên bản họp cổ đông
Ảnh chụp một biên bản họp cổ đông

Dưới đây, BVOTe sẽ giới thiệu với bạn những mẫu biên bản họp chính xác, mới nhất dành cho họp Đại hội đồng cổ đông. Hãy tham khảo, điều chỉnh để sử dụng một cách hiệu quả nhất nhé.

Yêu cầu cần có khi làm biên bản họp cổ đông

Những nội dung bắt buộc phải có

Một mẫu biên bản chính xác, phù hợp cần có những nội dung sau đây:

  • Thời gian, địa điểm diễn ra cuộc họp.
  • Thông tin của công ty.
  • Người chủ trì cuộc họp, đứng ra mời họp.
  • Thành phần tham gia (ở đây là các cổ đông của công ty).
  • Nội dung cuộc họp.
  • Kết luận về cuộc họp.
  • Những vấn đề được giải quyết, còn tồn đọng.
  • Chữ ký của các thành viên tham dự cuộc họp khẳng định mình đã tham gia, đồng ý với các quyết định trong biên bản.
Xem thêm:  Sổ đăng ký cổ đông: Khái niệm, chức năng, mẫu mới nhất

Ghi nhanh và ghi đủ

Thực chất, các thông tin được đem ra bàn luận trong một cuộc họp là rất lớn. Những nội dung, ý kiến được đưa ra liên tục trong toàn bộ thời lượng cuộc họp.

Người ghi biên bản cần đảm bảo tốc độ ghi nhanh, chính xác
Người ghi biên bản cần đảm bảo tốc độ ghi nhanh, chính xác

Chính vì vậy, người ghi biên bản cần có chuyên môn. Nếu không khó lòng hoàn thành được biên bản này với những thông tin đầy đủ, chính xác.

Một số văn bản liên quan:

Đảm bảo nội dung mẫu biên bản họp cổ đông phải có trọng tâm

Nếu không có trọng tâm, biên bản họp dễ rơi vào tình trạng dài lê thê. Đây là điều cần tránh tuyệt đối. Không chỉ khiến biên bản này quá dài, nó còn gây khó khăn trong việc nghiên cứu, thực hiện các vấn đề theo cuộc họp sau này.

Chính vì vậy, cần tóm gọn, đưa các thông tin trọng tâm vào biên bản. Từ đó, làm căn cứ hữu ích cho việc xử lý công việc, phát triển sau này.

Khách quan và chính xác

Một biên bản họp cổ đông cần đảm bảo tính khách quan, độ chính xác là tuyệt đối. Người ghi biên bản tuyệt đối không được thêm bớt thông tin, đưa những bình luận mang tính của mình vào trong biên bản. 

Nội dung biên bản họp là căn cứ để giải quyết công việc sau này
Nội dung biên bản họp là căn cứ để giải quyết công việc sau này

Nếu có vấn đề này, cần nhanh chóng xử lý, loại bỏ các thông tin mang cảm quan cá nhân của người viết biên bản. Đó là một cách làm thiếu chuyên nghiệp và ảnh hưởng đến kết quả họp.

Xem thêm:  Cổ đông chiến lược là gì? Đặc điểm, lợi ích, hạn chế của cổ đông chiến lược

Biên bản họp cần đọc cho mọi người cùng nghe

Sau khi hoàn thành cuộc họp, thư ký là người chịu trách nhiệm đọc biên bản cho các thành viên tham dự cuộc họp cùng nghe. Nếu có vấn đề sai sót, cần sửa chữa ngay lập tức. Các thành viên cũng phải ký tên vào biên bản để chịu trách nhiệm với những nội dung đã thống nhất, giải quyết trong cuộc họp.

Kết luận

Như vậy, BVOTE đã giúp bạn có được những mẫu biên bản họp cổ đông mới nhất. Hãy sử dụng nó trong những cuộc họp sắp tới để ghi nhận thông tin, kết quả cuộc họp nhé.

Bạn có thể tùy chọn một mẫu thông báo phù hợp
Hãy để BVote hỗ trợ doanh nghiệp của bạn nhé

Hiện tại, BVOTE đang cung cấp phần mềm bỏ phiếu online, phần mềm họp cổ đông online. Đây là những công cụ hữu ích cho việc họp đại hội đồng cổ đông ở thời đại số. Để tìm hiểu thêm về những phần mềm này, liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *