Tích sản cổ phiếu là gì?

Cùng tìm hiểu tích sản cổ phiếu là gì nhé

Tích sản cổ phiếu là gì? Khi tìm hiểu về việc đầu tư cổ phiếu, thuật ngữ này là điều bạn cần nắm rõ. Từ đó, có được những lựa chọn tốt nhất khi đầu tư. Trong bài viết này, BVOTE sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích sản cổ phiếu. Cùng tìm hiểu nhé.

Tích sản cổ phiếu là gì?

Hiểu đơn giản, đây là việc mỗi tháng nhà đầu tư bỏ ra một khoản tiền để mua 1, 1 số mã cổ phiếu liên tục và đều đặn. Điều này được thực hiện cho đến khi họ sở hữu một khối lượng cổ phiếu tương đối nhiều như với mục tiêu đã đề ra.

Việc tích sản cổ phiếu đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn
Việc tích sản cổ phiếu đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Với hình thức mua cổ phiếu này, nhà đầu tư sẽ gia tăng vốn liên tục. Cùng với việc giá cổ phiếu cũng tăng trên thị trường, tài sản của họ sẽ tăng theo mô hình “lãi suất kép” độc đáo.

Xem thêm:  Họp trực tuyến là gì?

Khác với đầu tư lướt sóng, hình thức hình được đánh giá là rất an toàn. Dù cùng đổ tiền vào đầu tư cổ phiếu nhưng nó cho tính ổn định cao, bền vững hơn rất nhiều.

Vai trò của việc đầu tư tích sản cổ phiếu là gì?

Việc tích sản cổ phiếu có thể được coi là hình thức tích lũy “ăn chắc mặc bền”. Với tính an toàn cực cao, tích sản sẽ giúp nhà đầu tư có được những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Sở hữu một nguồn thu nhập thụ động, ổn định.
  • Giúp mọi người hình thành được thói quen tích lũy, tiết kiệm.
  • Các khoản tiền sinh lời từ cổ phiếu hàng tháng tuy nhỏ nhưng khi tích lũy lại có thể mang tới những khoản lớn, có giá tị dài lâu.
  • Cổ phiếu là một loại tài sản có tính thanh khoản cao.

Chi tiết cách xây dựng danh mục đầu tư tích sản

Bước 1: Đặt ra mục tiêu lợi nhuận phù hợp cho bản thân

Tốt nhất, nhà đầu tư cần đặt ra mục tiêu lớn trước. Sau đó chia nhr chúng thành từng mục dần dần. Bạn sẽ xác định được mỗi tháng cần bỏ ra bao nhiêu tiền để mua tích sản.

Đừng quên đặt ra mục tiêu cho bản thân nhé
Đừng quên đặt ra mục tiêu cho bản thân nhé

Trong trường hợp số tiền đó vượt quá khả năng tài chính của mình, bạn cần thay đổi mục tiêu (bằng cách giảm xuống). Hoặc nếu có thể, đừng ngại gia tăng thu nhập hàng tháng của mình lên nhé.

Xem thêm:  Đại hội đồng cổ đông là gì?

Để tính số trung bình vốn mỗi tháng phải bỏ ra cho tích sản, bạn cần biết số tiền cần đạt được là bao nhiêu. Sau đó tính toán xem trong bao nhiêu năm, lãi suất đầu tư có được trong mỗi năm là bao nhiêu?

Bước 2: Chú ý tìm kiếm sản phẩm tài chính phù hợp với khả năng, số vốn bạn có

Rất nhiều đang lầm tưởng rằng việc đầu tư cổ phiếu chỉ là đầu tư tiền đang có vào chứng khoán. Thực chất bạn có rất nhiều sản phẩm tài chính khác, được niêm yết rõ ràng như trái phiếu, chứng chỉ quỹ…

Trong số đó, hai sản phẩm đáng chú ý nhất trên thị trường là chứng chỉ quỹ, cổ phiếu. Bạn không nên sai lầm chú trọng vào cái nào mang lại lời cao nhất. Thay vì vậy hãy xem nó có phù hợp với mình không nhé.

>> Lãi suất trái phiếu là gì?

Bước 3: Lên chi tiết kế hoạch giải ngân

Ở bước 1, bạn đã tính số tiền cần chi cho tích sản cổ phiếu mỗi tháng. Nhà đầu tư cần chú ý dựa vào đó để cân đối tài chính cá nhân để thực hiện việc giải ngân đúng kế hoạch.

Khi thị trường có biến động mạnh sau những đợt giảm sâu, đó chính là lúc mua cổ phiếu giá rẻ. Cần chú ý tính toán trước để giải ngân số tiền lớn hơn, tích lũy được nhiều tài sản hơn.

Xem thêm:  Tìm hiểu cổ phần là gì và những thông tin liên quan

Bước 4: Chú ý theo dõi danh mục đầu tư của mình

Nếu bạn đang mua chứng chỉ quỹ, không cần dành nhiều thời gian theo dõi. Nhưng nếu đó là cổ phiếu thì định kỳ, cần dành thời gian đánh giá lại mỗi tháng. Vì cổ phiếu thường biến động liên tục, thay đổi nhiều so với dự tính ban đầu.

Việc theo dõi các khoản đầu tư của bạn là cần thiết
Việc theo dõi các khoản đầu tư của bạn là cần thiết

Khi thấy cổ phiếu của bạn đi lệch quỹ đạo, nhà đầu tư cần nhanh chóng điều chỉnh lại danh mục đầu tư. Hãy nhìn vào dài hạn chứ đừng quá chú trọng vào lãi suất, lợi nhuận ngắn hạn nhé.

>> Xem thêm: Cổ phiếu OTC là gì?

Bước 5: Duy trì việc tích lũy của bạn

Hãy coi việc tích sản của mình giống như một khoản chi phí thiết yếu cần chi trả hàng tháng vậy. Chỉ khi thực sự kiên trì, bạn mới có thể tin tưởng vào tương lai hưởng lãi kép từ các khoản đầu tư này.

Những nguyên tắc cần chú ý khi tích sản cổ phiếu là gì?

  • Hãy lựa chọn ngành nghề mà bản thân bạn thật sự am hiểu.
  • Những ngành nghề khác nhau, chỉ nên lựa chọn 1 loại cổ phiếu phù hợp mà thôi.
  • Không cần tích lũy nhiều một lần, thay vì vậy hãy tích lũy thật đều đặn nhé.
  • Hạn chế việc nhìn vào bảng điện hàng ngày, nó khiến bạn bị chi phối cảm xúc.
  • Cơ cấu lại các danh mục đầu tư của mình khi nhận thấy cần thiết.
  • Tuyệt đối không được chạy theo xu hướng của đám đông.
Nếu biết cách, bạn có thể thu được lợi nhuận lớn từ tích sản của mình
Nếu biết cách, bạn có thể thu được lợi nhuận lớn từ tích sản của mình

Với những thông tin này, bạn đã biết tích sản cổ phiếu là gì và cách thức nó mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm bỏ phiếu online, phần mềm họp online, liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *